24 เมษายน 2568 นายพิษณุ พินรอด ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมการขับเคลื่อนแผนงานโครงการในไตรมาสที่ 3 – 4 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 เพื่อเตรียมความพร้อมในการขับเคลื่อนแผนงานโครงการของสำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ให้มีประสิทธิภาพ ในการนี้ ผู้อำนวยการกลุ่มในส่วนกลาง หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป ผู้อำนวยการศูนย์ถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ที่ 1 – 20 และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ฝ. 101 ชั้น 1 อาคารฝึกอบรมส่วนกลาง สำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ เขคดุสิต กรุงเทพมหานคร
ไตรมาสที่ 1 – 2 ที่ผ่านมา สำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์ ดำเนินงานตามแผนงานโครงการสำคัญต่าง ๆ อาทิ 1.โครงการ SCM ระยะที่ 2 2.โครงการอาสาสมัครสหกรณ์ และ 3.โครงการเยาวชนรักษ์พงไพร รวมถึงโครงการฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรในด้านต่าง ๆ ผลจากการดำเนินงานอยู่ในระดับที่เป็นที่น่าพึงพอใจ โดยไตรมาสที่ 3 - 4 ผอ. สทส. ได้เน้นย้ำให้ทุกฝ่ายเร่งดำเนินโครงการต่าง ๆ ให้เป็นไปตามแผนที่ได้วางไว้ รวมถึงช่วยกันขยายผลโครงการต่าง ๆ ออกสู่สาธารณในวงกว้างเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการสหกรณ์ให้มากขึ้น
อีกหนึ่งโครงการที่สำคัญในไตรมาสนี้ คือ “โครงการจัดการประกวดโรงเรียนจัดการเรียนรู้การสหกรณ์ รางวัลพระราชทาน” ปีนี้แบ่งการประกวดออกเป็น 2 ประเภท 4 กลุ่ม ดังนี้ ประเภทที่ 1.โรงเรียนใน กพด. ประกอบไปด้วย 1.1 โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน 1.2 โรงเรียนพระปริยัติธรรม 1.3 โรงเรียนสังกัด สพฐ. , อปท. , กทม. และเอกชน ประเภทที่ 2 โรงเรียนนอก กพด ประกอบไปด้วย 2.1 โรงเรียนสังกัด สพฐ. , อปท. , กทม. และเอกชน ซึ่งจะได้มีการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโครงการให้ทราบในโอกาสถัดไป ด้าน ผอ. สทส. มอบแนวทางการจัดการประกวดโดยให้ศูนย์ฯ ที่เกี่ยวข้องทำหน้าที่พี่เลี้ยงอย่างสุดความสามารถ เพื่อรักษาผลประโยชน์ของโรงเรียนและเป็นการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับกิจกรรมสหกรณ์นักเรียนในโอกาสเดียวกัน
จากนั้นที่ประชุมร่วมกันพิจารณาโครงการอื่น ๆ ที่สำคัญ รวมถึงซักถามข้อสงสัยเพื่อนำคำแนะนำกลับไปปรับใช้กับการปฏิบัติงานให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ที่ทางสำนักฯ ได้ตั้งเป้าไว้
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2565 สำนักพัฒนาและถ่ายทอดเทคโนโลยีการสหกรณ์
Copyright All Reseve 2022 Cooperative Technology Transfer and Development Office
Picture Icons & Symbols จากเว็บไซต์ Pixabay.com, Freepik.com, Flation.com, Canva.com